Hiện nay, màn hình chuyên quảng cáo là một phương tiện quảng cáo rất phổ biến và được các doanh nghiệp áp dụng với tần suất dày đặc ở các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam. Đây là một giải pháp quảng cáo hiệu quả, giúp thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, theo quy định của Pháp luật hiện hành, doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng hình thức này thì cần phải xin giấy phép. Vậy thủ tục để xin cấp giấy phép màn hình led quảng cáo ra sao? Cần hồ sơ gì và thời hạn bao lâu sẽ được cấp phép?… Tất cả những thắc mắc sẽ được Quảng Cáo HD giải đáp kĩ trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về Màn hình LED quảng cáo

Đầu tiên để các Quý Doanh nghiệp hiểu thêm về Quy định của Luật thì theo điểm 17 – Luật Quảng cáo 16/2012/QH13 của Quốc hội ban hành, có 2 dạng quảng cáo ngoài trời được phân biệt như sau:

Dạng 1: Bao gồm các loại quảng cáo ngoài trời truyền thống như:

  • Bảng biển quảng cáo ngoài trời như Pano, Billboard, băng rôn, banner, biển hiệu, biển hộp đèn.
  • Dán thiết kế quảng cáo trên các phương tiện giao thông như taxi, ô tô, xe buýt, xe máy, xe đạp.

Dạng 2: Là các loại quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ kỹ thuật số, bao gồm:

Các biển quảng cáo bằng màn hình điện tử, màn hình LED sự kiện, LCD chuyên quảng cáo. Được gọi là DOOH (Digital Out Of Home – quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) và nó ra đời nhờ vào sự vận dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống.

Nội dung và Nguyên tắc khi tiến hành làm thủ tục thi công màn hình LED quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo là việc giới thiệu những hoạt động marketing của doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi đến với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên Nội dung và Nguyên tắc khi tiến hành làm thủ tục thi công màn hình LED quảng cáo ngoài trời sẽ phải tuân thủ với các điểm sau:

1. Phải phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương và đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội:

Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng màn hình LED không gây ra bất kỳ rắc rối hoặc ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị. Ngoài ra, thiết kế và đặt màn hình LED phải đảm bảo an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là tránh việc che khuất tầm nhìn của tài xế và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Do đó, các vị trí đặt màn hình LED nên được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo rằng chúng không gây ra các vấn đề an toàn.

2. Tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, quảng cáo, giao thông và các quy định khác liên quan.

Điều này bao gồm các quy định về độ cao, diện tích, vị trí lắp đặt của biển quảng cáo, cũng như các quy định về an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra, các quy định khác liên quan đến xây dựng và quảng cáo cũng phải được tuân thủ, như quy định về quy hoạch, văn hóa, môi trường, bảo vệ kiến trúc, v.v.

Việc tuân thủ các quy định này sẽ giúp đảm bảo tính hợp pháp, tránh xảy ra các vi phạm pháp lý và giúp nâng cao uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp quảng cáo.

3. Cần đảm bảo tính minh bạch, công khai, ổn định và khả thi trong quá trình thực hiện.

Các hoạt động quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời cần phải được thực hiện một cách minh bạch, công khai và khả thi. Cụ thể, việc thi công màn hình LED quảng cáo ngoài trời cần phải tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước.

Các bước thực hiện cần được công khai để người dân có thể biết được quy trình, thời gian, địa điểm và phương tiện thực hiện. Ngoài ra, hoạt động quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời cần đảm bảo tính ổn định, không gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường và đời sống của người dân.

4. Đảm bảo tính minh bạch, công khai, ổn định và khả thi trong quá trình thực hiện giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và đảm bảo được quyền lợi của người dân.

Qua nhiều năm kinh nghiệm, Quảng Cáo HD tư vấn đến Quý khách hàng của mình luôn nhấn mạnh đến tính minh bạch, công khai, ổn định và khả thi trong quá trình thực hiện các dự án quảng cáo. Từ đó, khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp, đồng thời đảm bảo được quyền lợi của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án.

Việc đảm bảo tính minh bạch trong quá trình thực hiện giúp đảm bảo rằng các quyết định được đưa ra là công bằng và chính xác, tránh được những rủi ro và tranh chấp phát sinh trong quá trình triển khai. Đồng thời, công khai thông tin giúp Quý khách hàng và người dân trong khu vực bị ảnh hưởng có đầy đủ thông tin về dự án và quyền lợi của mình.

Tính ổn định và khả thi trong quá trình thực hiện là rất quan trọng để đảm bảo rằng dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ, đạt được mục tiêu đề ra và đảm bảo an toàn cho người tham gia và người dân xung quanh. Việc đảm bảo tính minh bạch, công khai, ổn định và khả thi trong quá trình thực hiện giúp tạo sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng và người dân, từ đó giúp Quý doanh nghiệp xây dựng được uy tín và thương hiệu tốt trong lĩnh vực quảng cáo.

5. Cần lắng nghe ý kiến cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động quảng cáo và nhân dân để đảm bảo sự hài hòa và thống nhất giữa các địa phương.

Việc lắng nghe ý kiến của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng địa phương trong quá trình tiến hành quảng cáo là rất quan trọng. Khi đáp ứng và tôn trọng các quan điểm và ý kiến của các bên liên quan, các hoạt động quảng cáo sẽ dễ dàng đạt được sự hài hòa và thống nhất giữa các địa phương, đồng thời giúp tăng cường sự tin tưởng và ủng hộ từ người dân, cộng đồng.

Nói cách khác, việc lắng nghe và đáp ứng ý kiến của các bên liên quan sẽ giúp cho quá trình quảng cáo của Quý Doanh nghiệp được thực hiện một cách có hiệu quả và bền vững.

6. Kế thừa ưu tiên các vị trí quảng cáo phù hợp đã quy hoạch trước đó và chỉ điều chỉnh khi cần thiết. Nếu việc điều chỉnh quy hoạch gây thiệt hại cho cá nhân hoặc tổ chức, cơ quan phê duyệt quy hoạch phải đảm bảo trách nhiệm đền bù theo quy định của pháp luật.

Quảng cáo là những công cụ giải pháp giúp các Doanh nghiệp triển khai các phương án giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình rộng rãi hơn, từ đó sẽ giúp kinh tế phát triển. Chính quyền, ban ngành sở tại luôn có những quyết sách tốt nhất, khi tiến hành đổi mới hoặc điều chỉnh quy hoạch quảng cáo, cần ưu tiên kế thừa các vị trí quảng cáo phù hợp đã được quy hoạch trước đó và chỉ điều chỉnh khi cần thiết.

Trong trường hợp điều chỉnh quy hoạch gây thiệt hại cho cá nhân hoặc tổ chức, cơ quan phê duyệt quy hoạch phải đảm bảo trách nhiệm đền bù theo quy định của pháp luật. Điều này giúp đảm bảo tính minh bạch, công khai và khả thi trong quá trình triển khai quảng cáo, cũng như đảm bảo quyền lợi của cá nhân, tổ chức và cộng đồng địa phương.

Thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo màn hình LED mới nhất 2023

Là đơn vị uy tín nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và cho thuê màn hình LED cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và doanh nghiệp, tập đoàn trong/ngoài nước. Quảng Cáo HD luôn cập nhập những thông tư, thủ tục pháp lý đầy đủ nhất để tư vấn đến khách hàng của mình.

Sau đây là những thủ tục, hồ sơ cần thiết để Quý khách hàng chuẩn bị cho công tác xin cấp giấy phép quảng cáo màn hình LED mới nhất 2023:

Các bước xin cấp giấy phép quảng cáo màn hình LED ngoài trời:

Bước 1: Hoàn chỉnh hồ sơ và nộp đến tổ tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương. Hồ sơ cần bao gồm đầy đủ các giấy tờ, chứng từ, kèm theo bản vẽ minh họa vị trí quảng cáo màn hình LED tại các vị trí được phép.

Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ kiểm tra và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ, Quý doanh nghiệp cần hoàn thiện và bổ sung thêm các thông tin cần thiết (cán bộ tiếp dân sẽ hướng dẫn chi tiết).

Nếu địa điểm quảng cáo nằm trong quy hoạch quảng cáo được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy phép xây dựng cho công trình quảng cáo trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu không cấp giấy phép, cơ quan có thẩm quyền sẽ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do để Quý doanh nghiệp nắm.

Bước 3: Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, người đại diện Quý doanh nghiệp sẽ nhận được phiếu hẹn của cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 5 ngày làm việc từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến, các cơ sở, ban ngành phải trả lời bằng văn bản gửi cho cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương.

Nếu địa phương chưa phê duyệt quy hoạch quảng cáo, trong 2 ngày làm việc từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền về xây dựng sẽ gửi văn bản xin ý kiến của các sở, ban ngành liên quan.

Việc hoàn thành các bước này sẽ giúp Quý doanh nghiệp có được giấy phép quảng cáo màn hình LED ngoài trời một cách hợp pháp và đảm bảo tính minh bạch, an toàn, kịp tiến độ và không ảnh hưởng đến dân cư, cộng đồng xung quanh.

Hồ sơ cần chuẩn bị

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép quảng cáo (Tải tại đây). Cần ghi rõ tên đơn vị thực hiện giấy phép quảng cáo; giấy phép số ……do Sở VHTT tỉnh/thành phố cấp ngày…… tháng…… năm ……
  2. Bản sao có giá trị pháp lý (bản sao công chứng hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền); giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ biển quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ biển quảng cáo); hoặc bản sao có giá trị pháp lý (bản sao công chứng hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền); giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành, nghề, hàng hoá (đối với doanh nghiệp, cá nhân tự biển quảng cáo).
  3. Bản sao có giá trị pháp lý (có công chứng / chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền/ của đơn vị có sản phẩm biển quảng cáo); giấy đăng ký chất lượng hàng hoá hoặc các giấy tờ tương tự về chất lượng hàng hoá; đối với hàng hoá biển quảng cáo mà pháp luật quy định phải đăng ký chất lượng; giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tên sản phẩm, biểu tượng.
  4. Mẫu (maket) sản phẩm biển quảng cáo thể hiện rõ màu sắc, kích thước; và có đóng dấu của đơn vị đứng tên đề nghị cấp phép.
  5. Bản sao có giá trị pháp lý (công chứng hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền); hợp đồng giữa người làm dịch vụ giấy phép quảng cáo (hoặc chủ giấy phép quảng cáo); với người có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp địa điểm, phương tiện mà biển, bảng giấy phép quảng cáo sẽ đặt tại đó (có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn; hoặc bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ).
  6. Văn bản thoả thuận giữa chủ giấy phép quảng cáo với đơn vị kinh doanh dịch vụ giấy phép quảng cáo; trong trường hợp tổ chức làm dịch vụ giấy phép quảng cáo đứng tên đề nghị cấp giấy phép thực hiện giấy phép quảng cáo.
  7. Đối với trường hợp đặt biển giấy phép quảng cáo tấm nhỏ tại các cơ sở sản xuất; kinh doanh dịch vụ: phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cơ sở đó.
  8. Đối với địa điểm lắp dựng biển bảng giấy phép quảng cáo tấm lớn: phải có văn bản của Sở Quy hoạch – Kiến trúc thoả thuận về kiến trúc-quy hoạch.

Lệ phí đăng ký giấy phép quảng cáo màn hình LED ngoài trời

Theo Thông tư 64/2008/TT-BTC để Quý doanh nghiệp tham khảo, lệ phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm luật hiện hành có hiệu lực. Nếu thay đổi sẽ có văn bản đến các ban ngành địa phương và Quý doanh nghiệp nắm khi tiến hành xin cấp phép.

Quảng cáo trên bảng, biển, panô và các hình thức tương tự,… cụ thể như sau:

Diện tích (m2) Lệ phí đăng ký giấy phép (ĐVT: đồng/cái)
Trên 40 600,000
30 – 40 500,000
20 – 30 400,000
10 – 20 200,000
Dưới 10 100,000
Phương tiện giao thông, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động và các hình thức tương tự 100,000
Băng rôn 50,000 (tổng số thu lệ phí không quá 2,000,000 đồng/giấy phép)
Gia hạn giấy phép 50% mức lệ phí tương ứng

Cơ quan Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo

Sở Văn hoá Thông tin sẽ cấp giấy phép để thực hiện quảng cáo trên các đối tượng như bảng, biển, pano, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông và vật thể di động.

Tức là, các tổ chức hoặc cá nhân muốn thực hiện quảng cáo trên thì chúng ta cần phải xin cấp giấy phép từ Sở Văn hoá Thông tin và phải tuân thủ các mức lệ phí được quy định tương ứng với diện tích của đối tượng quảng cáo. Nếu giấy phép được cấp, đối tượng quảng cáo có thể được thực hiện và nếu muốn gia hạn giấy phép, sẽ phải đóng một phần lệ phí tương ứng.

Thời hạn xin cấp giấy phép là bao nhiêu ngày

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ; Bộ Văn hoá Thông tin, Sở Văn hóa Thông tin có trách nhiệm xem xét; giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không cấp phép, Cơ quan có thẩm quyền sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Qua những thông tin về quảng cáo màn hình LED ngoài trời, Quảng Cáo HD hy vọng rằng Quý khách hàng và đối tác đã hiểu rõ hơn về các lệ phí và quy trình xin phép lắp đặt biển quảng cáo. Nếu Quý khách hàng còn bất kỳ câu hỏi nào khác, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể.

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi! Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD

  • Trụ Sở: 449/62/28 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, HCM
  • Chi Nhánh: 1349 Giải Phóng, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
  • MST: 0317 08 01 49
  • Hotline 1: 0868.01.96.96 (Tư vấn khách hàng)
  • Hotline 2: 0868.01.96.96